वस्तूंच्या किमतीच्या शेवटी 99 किंवा 999 रुपये ठेवण्याचे रहस्य काय आहे, त्याचा दुकानदार आणि ग्राहकावर कसा परिणाम होतो?
विक्रीच्या दरम्यान वस्तूंची किंमत रु. 99 च्या किमतीसह ऑफर केली जाते. असे ग्राहक जे वस्तू खरेदी करताना किंमतीकडे जास्त लक्ष देतात, ते अशाच गोष्टी अधिक खरेदी करतात, पण असे का होते, जाणून घ्या…
ऑफलाइन स्टोअर्स असो किंवा ऑनलाइन शॉपिंग असो, बहुतेक वस्तूंच्या किमतीच्या शेवटी 99 लिहिलेले असते. अशीही अनेक दुकाने आहेत जिथे प्रत्येक वस्तू फक्त 99, 499, 999 रुपयांना विकली जाते. तुम्ही कधी विचार केला आहे की .99 च्या मागे काय रहस्य आहे? त्याचे रहस्य समजून घेण्यासाठी अनेक शास्त्रज्ञांनी संशोधन केले. संशोधनाद्वारे, आपण समजून घेण्याचा प्रयत्न केला की 99 च्या बदलाचा ग्राहकांवर काय परिणाम होतो आणि ऑनलाइन स्टोअर चालवणाऱ्या व्यापारी किंवा कंपन्यांच्या उलाढालीवर किती परिणाम होतो. जाणून घ्या, त्याचा ग्राहकांवर किती आणि कसा परिणाम होतो…
ग्राहकाला .99 ची किंमत कमी वाटते
लाइव्ह सायन्सच्या अहवालात असे म्हटले आहे की, हे अनेक देशांमध्ये केले जात आहे. फ्राइड हार्डमन युनिव्हर्सिटीतील मार्केटिंगचे सहयोगी प्राध्यापक ली ई. हिबेट म्हणतात की, कोणत्याही गोष्टीच्या किंमतीमध्ये .99 लिहिलेले सिद्धांत एका सिद्धांतावर आधारित असते. ते म्हणतात, माणूस नेहमी लिखित गोष्टी डावीकडून उजवीकडे वाचतो. माणसाच्या मनात पहिला अंक नेहमीच जास्त असतो, त्यामुळे दुकानदार शेवटी 99 वापरतात जेणेकरून त्यांना किंमत कमी वाटेल. ते एका उदाहरणाने समजून घेता येईल.
उदाहरणार्थ, समजा एखाद्या गोष्टीची किंमत 500 रुपये आहे, पण ती 499 रुपये लिहिली आहे. त्यामुळे त्या वस्तूची किंमत माणसाच्या मनात चारशे रुपये राहते. बहुतेक ग्राहक 99 च्या भागाकडे लक्ष देत नाहीत. मानसशास्त्रीयदृष्ट्या, एखाद्या व्यक्तीला 500 रुपयांपेक्षा 499 रुपये कमी वाटतात.
हार्वर्ड बिझनेस रिव्ह्यूच्या अहवालानुसार, विक्रीदरम्यान वस्तूंची किंमत 99 रुपये स्कोअरसह ऑफर केली जाते. असे ग्राहक जे वस्तू खरेदी करताना किंमतीकडे जास्त लक्ष देतात, त्यांना ते .99 किंमतीचा टॅग पाहून कमी किमतीत वस्तू खरेदी करत असल्याचे समजते.
याचा एक फायदा दुकानदारांना होतो
अहवालानुसार, दुकानदारांना 99 वर संपणाऱ्या वस्तूंच्या किमतीचा आणखी एक फायदा होतो. ते एका उदाहरणाने समजून घेता येईल. उदाहरणार्थ, जर एखाद्या ग्राहकाने 599 रुपयांची वस्तू खरेदी केली तर त्याने रोख पेमेंट करताना 600 रुपये दिले असतील. बहुतांश दुकानदार 1 रुपये परत करत नाहीत किंवा ग्राहक त्यांच्याकडे पैसेही मागत नाहीत. काही प्रकरणांमध्ये दुकानदार टॉफी देतो. अशा रीतीने दुकानदार एक रुपया वाचवतो किंवा या बहाण्याने आपले दुसरे उत्पादन विकतो. अशा प्रकारे प्रत्येक रुपयाची बचत होऊन फक्त दुकानदारालाच फायदा होतो.
शास्त्रज्ञांचे म्हणणे आहे की, वस्तूंच्या किमतीत 99 क्रमांक लिहिल्याने ग्राहकांचे वर्तन बदलते, त्यामुळे मार्केटिंगमध्ये ही रणनीती अवलंबली जाते. त्याचा परिणाम मानसशास्त्रीयदृष्ट्या पाहिला जातो, संशोधनातही याची पुष्टी झाली आहे.